Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Khắc phục sự cố nắp hố ga “bẫy” người đi đường

Hà Nội: Giật mình ruột nắp hố ga làm từ... bao tải dứa

I. Nắp hố ga gây tai nạn giao thông

Bình Tân) xả nước thải ra đường; Nắp hố ga tại ngã ba Nguyễn Văn Quá - DHT30 (P. Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, một nắp hố ga sụt sâu dưới lòng đường sẵn sàng “bẫy” người đi đường. Khi đi xe máy dưới trời mưa, nên lựa những đoạn đường cao và ít ngập nước dù quãng đường đi có xa hơn bình thường. Đề cập đến hệ thống thoát nước của QL 1 không bảo đảm, ông Ngợi khẳng định đã làm đúng thiết kế do các cơ quan chuyên ngành thẩm định.

 

 

II. Hà Nội: Giật mình ruột nắp hố ga làm từ... bao tải dứa

Tim em tự nhiên đập nhanh lắm, kêu "thùm thụp" ấy. Năm 2013, đối tượng hình sự tăng, hình thành các băng nhóm tội phạm. Xe để trên tầng một, phải leo lên một đường dẫn cong theo hình chữ L. Hố ga nơi bé N bị chết đuối. Quá trình thi công, công nhân không bố trí người trông coi, không có biển cảnh báo, biển chỉ dẫn nên để xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên. Tường Linh (Theo AP)Thể thao & Văn hóa.

Một lúc sau, người của đơn vị thi công tới, đậy nắp hố ga gang lại, dựng rào chắn rồi dẫn anh Thành đi khám. Sau tai nạn, đơn vị thi công đã lắp nắp hố ga, rào chắn. Còn căn cứ quy định tại Điều 15 của Thông tư liên tịch 09 /2013 do liên bộ Công an, Quốc phòng, Tư pháp, VKSND Tối cao, TAND Tối cao ký thì đơn vị thi công đã vi phạm các quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không quy định tại khoản 1 Điều 220 Bộ luật hình sự. Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, mấy ngày qua, người dân TP Đà Nẵng khá thích thú với việc ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP) công bố mail cá nhân để mọi người có thể viết “tâm thư” hay hiến kế giúp thành phố phát triển. Đây cũng là dự án được Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thông xe, hoàn thành trước 15/2, nhưng đến nay tiến độ này vẫn chưa được đáp ứng.Đã thế, hai bên vỉa hè đường Bà Triệu kéo dài vẫn đang tồn tại một số cống thoát nước "lộ thiên" gây nguy hiểm cho khách bộ hành. Các đệ tử thương xót, thành kính tiễn đưa người thầy dạy võ của mìnhS au này ba Quang mới giải thích: “Học võ mà không cọ xát, không đấu như đánh thật, không sứt đầu mẻ mũi thì chỉ học được mớ lý thuyết suông.

 

 

III. Hàng loạt nắp hố ga trên đường mới ở Hà Nội bị mất cắp

Tấm nắp hố ga của cáp ngầm bong tróc những mảng nhựa lớn, người tham gia giao thông nếu không để ý rất dễ bị tai nạn. Để đảm bảo an toàn cho người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này, đề nghị đơn vị chủ quản và chính quyền sở tại sớm có biện pháp kiểm tra, thay mới nắp hố ga, tấm chắn rác ! Cơ quan chức năng chia ra 2 hướng tìm kiếm gồm khu vực suối Nhum chảy qua phường Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP HCM) và khu làng Đại học Quốc gia TP HCM. Phần hố ga bị trồi lên giữa con đường đi bộ gây nguy hiểm cho trẻ em nếu không để ý vấp phải. Nhiều diện tích rau, hoa ở phường 9 cũng bị nước lũ nhấn chìm gây thiệt hại nặng nề. Với tôi, tiếng nổ này sẽ giúp mình “hiểu” động cơ đang làm việc ở mức nào, chứ chưa cần phải nhìn vào kim chỉ vòng tua tốc độ quay.

Từ nhiều tháng này, những hộ dân ở đây phải gánh chịu nhiều hệ lụy, trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì lầy lội, ảnh hướng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt. Riêng những chỗ đá bị bong do xe lưu thông sẽ được sửa chữa ngay. HCM) có một nắp hố ga bị bể nát gây nguy hiểm cho người đi đường. Đại diện Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai (đơn vị quản lý đoạn đường trên), xác nhận sau khi hoàn thành dự án thì tình trạng mất cắp nắp cống, nắp hố ga thường xuyên xẩy ra. Mọi người tìm cách giải cứu nhưng bất lực vì hố quá sâu. Trong khi đó, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh một lần nữa lại chìm trong nước.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét